Dấu hiệu cảnh báo quạt trần giấu cánh sắp rơi người dùng cẩn thận

Ngày 25/07/2022 lúc 17:48

Nhiều người vô tư cho rằng hy hữu lắm mới xảy ra trường hợp quạt trần rơi, chẳng qua là không may thôi. Thế nhưng có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chiếc quạt trần trong nhà bạn có thể rơi bất cứ lúc nào. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo quạt trần giấu cánh sắp rơi bạn nên biết để có biện pháp phòng tránh, khắc phục kịp thời.

Dấu hiệu quạt trần giấu cánh sắp rơi

Quạt trần giấu cánh sắp rơi sẽ có những dấu hiệu rõ rệt về âm thanh hay qua quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận ra được:

Quạt trần bị rung lắc mạnh

Dấu hiệu cho thấy quạt trần giấu cánh sắp rơi đó chính là xảy ra hiện tượng lỏng lẻo. Bỗng một ngày chiếc quạt trần hoạt động với tốc độ chậm hơn, thêm vào đó là âm thanh ken két được phát ra thì bạn đừng chủ quan mà làm ngơ. Biểu hiện này xảy ra có thể là do phần nối giữa bộ phận động cơ với ống nối gắn lên trần đã bị lỏng lẻo. Hoặc cũng có thể là do phần ốc hãm trên móc treo đã bị han gỉ, nứt vỡ ra rồi. Đây chính là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo người dùng quạt trần giấu cánh sắp rời khỏi tường rồi.

>> Tham khảo ngay: Quạt trần giấu cánh bị kêu – Tiết lộ mẹo hay khắc phục hiệu quả

Dấu hiệu quạt trần giấu cánh sắp rơi
Dấu hiệu quạt trần giấu cánh sắp rơi

Phần trần bị mục ra

Quạt trần giấu cánh sẽ được gắn chắc chắn vào trần nhà, đảm bảo quạt có hoạt động với công suất mạnh mẽ thì tường vẫn cố định và giữ chặt quạt. Tuy nhiên, khi nhận thấy trần nhà bị nứt, vỡ hay sơn tróc vảy thì bạn cần kiểm tra chất lượng trần nhà. Bởi vì trần nhà không đạt yêu cầu sẽ khiến cho quạt trần bị rơi xuống bất cứ lúc nào.

Quạt phát ra âm thanh to khi hoạt động

Quạt cũng giống như nhiều thiết bị điện khác, nếu trong khi hoạt động mà phát ra âm thanh kỳ lạ thì có thể các bộ phận trong phần động cơ đang gặp vấn đề gì đó, có thể là một thiết bị nào đó bị bị hỏng, các bộ phận không khớp với nhau.

Nguyên nhân khiến cho quạt trần giấu cánh bị rơi

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quạt trần dấu cánh bị rơi trong quá trình hoạt động. Bạn cần nắm được những nguyên nhân này để hạn chế lặp lại tình trạng này về sau:

Ham rẻ mua quạt trần không rõ nguồn gốc

Bạn không cần phải mua những chiếc quạt trần giấu cánh đắt tiền, có thể mua quạt với giá bình dân nhưng với yêu cầu là mua tại địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để tránh nguy hiểm xảy ra khi sử dụng quạt. Những chiếc quạt trần có kiểu dáng đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi mà mức giá lại rất hợp túi tiền. Thậm chí có nhiều đơn vị còn hỗ trợ khách hàng mua quạt trần giấu cánh trả góp.

Nguyên nhân khiến cho quạt trần giấu cánh bị rơi
Nguyên nhân khiến cho quạt trần giấu cánh bị rơi

Không bảo dưỡng thường xuyên

Bất kỳ dụng cụ nào trong gia đình cũng cần phải bảo dưỡng định kỳ và quạt trần giấu cánh cũng không ngoại lệ. Các hoạt động bảo dưỡng như bôi trơn và kiểm tra phần trụ, những con ốc hay phần kết nối giữa quạt với trần nhà. Đảm bảo những bộ phận này vẫn hoạt động trơn tru, không bị ăn mòn theo thời gian. Việc vệ sinh quạt trần giúp loại bỏ bụi bặm bám trên trong quạt, đây chính là nguyên nhân khiến cho động cơ hoạt động chậm, quạt vẫn quay đều nhưng không thấy mát.

Lắp quạt trần dấu cánh sai khoảng cách

Quy tắc lắp đặt quạt trần đúng cách là quạt trần cách các đồ vật xung quanh ít nhất 1 mét, 2 chiếc quạt trần cạnh nhau phải được lắp cách nhau 3m. Vì khi lắp đặt quá gần, 2 nguồn gió từ 2 chiếc quạt trần sẽ thổi cạnh nhau và tạo nên nguồn khí lưu áp lực lên cổ và cánh quạt. Điều này sẽ khiến quạt trần giấu cánh bị rơi gãy.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy quạt trần giấu cánh sắp rơi hy vọng sẽ giúp các gia đình nắm rõ được tình trạng quạt của gia đình mình, từ đó có cách xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho mọi người trong gia đình.